Thứ Ba, 27 tháng 8, 2019

Thay đổi ngành nghề có cần thay đổi giấy phép kinh doanh hay không?

Giấy phép kinh doanh là một thuật ngữ thông thường người dân hay sử dụng để thay thế cho giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Do vậy khi ta thay đổi những thông tin trên giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp được cấp cho công ty mình thì cần làm thủ tục thay đổi giấy phép kinh doanh. Nếu bạn có thay đổi thông tin trên giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh nhưng lại không biết thực hiện như thế nào để đúng với hồ sơ pháp lý thì có thể liên hệ đến với dịch vụ thay đổi giấy phép kinh doanh giá rẻ để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Thay đổi ngành nghề có cần thay đổi giấy phép kinh doanh hay không?

Trong quá trình hoạt động doanh nghiệp thường xuyên có nhu cầu thực hiện thay đổi đăng ký kinh doanh. Tuy nhiên, đối với mỗi mục cần thực hiện thay đổi doanh nghiệp cần lưu ý các quy định của pháp luật để việc thực hiện thay đổi đăng ký đúng các quy định của pháp luật cũng như tránh được các rủi ro pháp lý phát sinh liên quan. Vậy khi thay đổi ngành nghề kinh doanh có cần thay đổi lại giấy phép kinh doanh hay không? Hãy tìm hiểu điều này tiếp tục với nội dung bên dưới nhé
Khi một công ty bổ sung ngành nghề đang kinh doanh thì vẫn phải thực hiện thay đổi đăng ký kinh doanh. Theo luật doanh nghiệp năm 2014 thì trên giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh không còn ghi nhận thông tin về ngành nghề đăng ký kinh doanh của công ty bạn tuy nhiên ở điều 32 luật doanh nghiệp 2014 lại quy định doanh nghiệp phải thông báo với cơ quan đăng ký kinh doanh về sự thay đổi ngành, nghề kinh doanh. Vì vậy, doanh nghiệp muốn kinh doanh ngành nghề gì thì vẫn phải đăng ký kinh doanh với Cơ quan đăng ký kinh doanh.
Xem thêm dịch vụ thành lập doanh nghiệp giá rẻ tại hồ chí minh

Những yêu cầu khi thay đổi giấy phép kinh doanh

Để tránh bị phạt nặng vì vướng phải những vướng mắc về pháp lý. Trước và sau khi thực hiện thủ tục thay đổi giấy phép kinh doanh có điều kiện thì đòi hỏi doanh nghiệp/cơ sở kinh doanh phải thực hiện các thủ tục pháp lý, thuế, ngân hàng, hóa đơn..v..v.. theo đúng quy định. Nhưng để thực hiện đúng và đầy đủ các thủ tục thì không hề đơn giản. Doanh nghiệp kinh doanh không thể nắm rõ hết những quy định chi tiết cần thiết cũng như không nắm được cách thức làm hồ sơ thay đổi giấy phép kinh doanh.
Khi thực hiện thủ tục thay đổi giấy phép kinh doanh, thay đổi tên công ty, thay đổi địa chỉ trụ sở doanh nghiệp, thay đổi người đại diện theo pháp luật doanh nghiệp, (thay đổi giám đốc công ty), bổ sung thêm chức năng ngành nghề kinh doanh, thay đổi vốn điều lệ, và những rắc rối về vấn đề pháp lý liên quan mà không biết làm thế nào? Nếu như vậy bạn có thể liên hệ đến với công ty dịch vụ kế toán thuế trọn gói Tiến Luật để được tư vấn và hỗ trợ thủ tục thay đổi giấy phép kinh doanh đảm bảo đúng quy định, nhanh chóng và an toàn nhất. Chi tiết liên hệ hotline 0906 417 905

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét