Thứ Tư, 29 tháng 1, 2020

Điều kiện thành lập công ty cổ phần tại Việt Nam là gì?

Công ty cổ phần là một trong những loại hình doanh nghiệp khá phổ biến tại thị trường Việt Nam. xuất phát chính từ nhu cầu khách quan phát triển kinh tế – xã hội cần có sự liên kết vốn, đây là doanh nghiệp duy nhất có quyền phát hành cổ phiếu và được tham gia huy động vốn trên thị trường chứng khoán.Nếu bạn còn đang khá vất vả và gặp nhiều khó khăn trong việc thành lập công ty cổ phần thì hãy liên hệ tới Tiến Luật để được hỗ trợ dịch vụ uy tín hàng đầu của chúng tôi nhé.


Điều kiện thành lập công ty cổ phần



- Điều kiện về tên công ty cổ phần: tên công ty ko được trùng hay gây nhầm lẫn với tên của công ty đã đăng ký trước trong toàn quốc gia.



Tức là đáp ứng các điều kiện theo quy định điều 31, 32, 33 và 34 Luật doanh nghiệp.


– Điều kiện về trụ sở: lúc thành lập công ty cổ phần buộc phải có trụ sở giao dịch. Trụ sở công ty cổ phần ko được là khu tập thể hay trung cư.



– Điều kiện về ngành nghề kinh doanh: khi thành lập công ty cổ phần, ngành nghề sẽ phải áp theo mã hệ thống ngành nghề kinh tế quốc dân. Đối với những ngành nghề có điều kiện buộc phải thỏa mãn những điều kiện để được thành lập. tùy thuộc theo bắt buộc của khách hàng, luật sư sẽ tư vấn các điều kiện cụ thể về từng ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp.



Điều kiện về vốn điều lệ/ vốn pháp định:



Vốn điều lệ là số vốn do cổ đông góp hoặc cam kết góp trong một thời hạn nhất định và được ghi vào Điều lệ công ty. Doanh nghiệp chịu trách nhiệm trong phần vốn điều lệ mình đã đăng ký. Vốn điều lệ công ty có liên quan đến mức thuế môn bài phải đóng.



– Vốn pháp định là mức vốn tối thiểu buộc phải có theo quy định của pháp luật để thành lập doanh nghiệp. Vốn pháp định áp dung với 1 số ngành nghề buôn bán có điều kiện.



– Điều kiện về Cổ đông Công ty



– Thành lập công ty cổ phần bởi tối thiểu 3 cổ đông sáng lập


– Các cổ đông cần thỏa mãn khoản 2 Điều 13 Luật Doanh nghiệp.



Lợi ích khi sử dụng dịch vụ thành lập công ty của Hợp Luật



Những người cần dùng đến dịch vụ này không chỉ là những người mới, người trẻ, người không có kinh nghiệm mà những người có quỹ thời gian hạn hẹp nhưng muốn đẩy nhanh tiến độ thành lập công ty đều có thể dùng đến. Thông thường, nếu không biết hoặc không nắm rõ quy trình thủ tục thì việc xin thành lập doanh nghiệp mới gặp nhiều khó khăn, mất thời gian chờ đợi, thời gian đi lại.
  
Nhưng khi doanh nghiệp sử dụng dịch vụ này thì mọi việc diễn ra sẽ thuận lợi hơn, thời gian được rút ngắn tối đa mà hiệu quả công việc lại tốt hơn.


Khi quyết định đăng ký thành lập một doanh nghiệp mới đồng nghĩa với việc cho ra đời một công ty được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận và bảo hộ hoạt động cùng lợi ích, trách nhiệm đi kèm. Sử dụng dịch vụ thành lập một doanh nghiệp giúp đẩy nhanh quá trình hoàn thiện thủ tục, hồ sơ giấy tờ theo đúng yêu cầu của cơ quan Nhà nước.


Hãy liên hệ tới Tiến Luật để được cung cấp dịch vụ uy tín chuyên nghiệp và hiệu quả nhất từ chúng tôi nhé.





Địa chỉ liên hệ:
Hotline: 0906.417.905 Mr Đẩu – 0902.441.861 Ms Lâm (Zalo – Viber)
Địa chỉ: 78/G7 Cộng Hòa, P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM
Email: congtytienluat@gmail.com
Website: tienluat.com.vn



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét