Thứ Năm, 31 tháng 10, 2019

Những nguyên tắc trong quyết toán thuế mà doanh nghiệp cần biết

Báo cáo thuế hay quyết toán thuế là điều mà mọi doanh nghiệp không thể tránh trong quá trình hoạt động. Đây là việc liên quan đến pháp luật vì vậy đòi hỏi tính chính xác, rõ ràng để không ảnh hưởng gì đến quá trình hoạt động của công ty, doanh nghiệp. Chính vì vậy khi thuê dịch vụ kế toán trọn gói bên ngoài thì đây là công việc mà chính dịch vụ đó sẽ đảm nhiệm và giải quyết ổn thỏa cho doanh nghiệp về những giấy tờ và số liệu liên quan này.


Những lưu ý khi báo cáo thuế dành cho doanh nghiệp


Báo cáo thuế là cầu nối để cơ quan thuế nắm được tình hình hoạt động của doanh nghiệp. Vì vậy, việc nắm rõ các quy định về báo cáo thuế như: các loại tờ khai thuế cần nộp, thời hạn nộp tờ khai thuế và thời gian nộp tiền thuế khi có phát sinh là vô cùng cần thiết đối với các doanh chủ. Hôm nay, công ty dịch vụ kế toán Song Kim sẽ chia sẻ tới quý khách hàng và các bạn những vấn đề liên quan đến báo cáo thuế.

Cần soát xét lại toàn bộ hồ sơ Quyết toán thuế theo nội dung kiểm tra của cơ quan thuế. Sau đó các bạn sẽ có 2 lựa chọn:

Trường hợp 1: Nếu hồ sơ còn quá be bét, giấy tờ thiếu và sai sót nhiều thì khi đó, bạn cần một thời gian dài để sửa và bổ sung những hồ sơ chứng từ còn thiếu. Và cách duy nhất để bạn có thể kéo dài thời gian quyết toán thuế là trao đổi (nói chuyện) với đội kiểm tra thuế của mình để nhờ họ đẩy lịch quyết toán của mình xuống.

Trường hợp 2: Nếu hồ sơ hoàn thiện sạch sẽ,tạm ổn để sẵn sàng khi quyết toán thuế. Bạn hãy hoàn thiện nốt những hồ sơ chứng từ còn thiếu và đóng gói cẩn thận thành từng mục để sẵn sàng tiếp đón đoàn thuế.




Cung cấp hồ sơ giấy tờ khi quyết toán


Trong thời gian có đoàn kiểm tra thuế xuống làm việc tại đơn vị, hãy để đoàn làm việc tại một phòng riêng biệt, và không để toàn bộ hồ sơ sổ sách kế toán lưu trữ ở phòng đó. Khi cán bộ thuế yêu cầu có hồ sơ để kiểm tra, thông thường họ sẽ yêu cầu cả bản cứng và bản mềm copy vào USB, bạn hãy tìm 1 lý do để hạn chế nhất việc gửi file mềm cho họ do cán bộ thuế rất dễ kiểm tra và phát hiện ra những sai sót của bạn.

Linh hoạt giải trình sau khi có biên bản ghi nhận

Các bạn cần sắp xếp các câu hỏi, nội dung cần trả lời, giải trình bằng công văn. Khi giải trình bạn cần lưu ý: Trả lời đúng câu hỏi, có trích dẫn, văn bản kèm theo đối với từng khoản mục chi phí. Lưu ý giải trình hợp lý và tránh những chi phí nhạy cảm. Bên cạnh đó, bạn cần quan tâm và tận dụng tối đa các mối quan hệ để giải trình đạt hiệu quả cao.
...

Tìm kiếm dịch vụ kế toán trọn gói tại Hồ Chí Minh



Bạn là chủ của một công ty, một doanh nghiệp mới vì vậy rất mơ hồ về vấn đề kế toán thuế.



Bạn muốn tiết kiệm chi phí hơn trong vấn đề thành lập đội ngũ kế toàn cho công ty...


Vì vậy bạn muốn tìm đến nơi cung cấp dịch vụ kế toán trọn gói để đảm bảo được công việc giấy tờ, công nợ và trách nhiệm pháp lí trong luật kinh doanh...




Vậy thì hãy liên hệ tới Tiến Luật để được tư vấn và sử dụng dịch vụ hàng đầu của chúng tôi nhé.



Địa chỉ liên hệ:
Hotline: 0906.417.905 Mr Đẩu – 0902.441.861 Ms Lâm (Zalo – Viber)
Địa chỉ: 78/G7 Cộng Hòa, P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM
Email: congtytienluat@gmail.com
Website: tienluat.com.vn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét