Thứ Ba, 1 tháng 10, 2019

Thủ tục làm giấy phép kinh doanh trọn gói cho hộ cá thể

Ở Việt Nam, việc đăng ký kinh doanh cho các hộ cá thể thường được lựa chọn nhiều vì sự thuận tiện cho cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu kinh doanh nhỏ. Tuy nhiên, kinh doanh trong hộ gia đình thì vẫn cần phải thực hiện đăng ký đầy đủ theo quy định của pháp luật. Dịch vụ làm giấy phép kinh doanh trọn gói tại quận 7 do Tiến Luật thực hiện sẽ giới thiệu đến các bạn những thông tin liên quan đến việc đăng ký hộ kinh doanh cá thể theo quy định hiện hành.


Hướng dẫn thủ tục làm giấy phép kinh doanh trọn gói cho hộ cá thể

Hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký kinh doanh hộ cá thể được quy định cụ thể tại Điều 71 của Nghị định 78/2015/NĐ-CP. Hồ sơ làm giấy phép kinh doanh cho hộ cá thể bao gồm những giấy tờ sau đây:

– Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh: Gồm có các nội dung như tên hộ kinh doanh; địa chỉ địa điểm kinh doanh; số điện thoại; email; Ngành, nghề kinh doanh; Số vốn kinh doanh; Số lao động; Họ tên, chữ ký, địa chỉ nơi cư trú, số và ngày cấp CMND hoặc Thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu của các cá nhân thành lập hộ…

– Bản sao của Thẻ căn cước công dân hoặc CMND hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực của các cá nhân tham gia hộ kinh doanh hoặc người đại diện hộ gia đình hoặc bản sao biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ nếu hộ do một nhóm cá nhân thành lập;
Sau khi chuẩn bị các loại giấy tờ nêu trên, cá nhân, nhóm cá nhân hoặc người đại diện hộ gia đình đến nộp tại Ủy ban nhân dân nơi đặt địa điểm kinh doanh.


>>> Tham khảo: Dịch vụ thành lập công ty cổ phần trọn gói tại quận 7 do Tiến Luật thực hiện.

Những điểm cần chú ý khi làm giấy phép kinh doanh cho hộ cá thể:

+ Phải đặt tên cho hộ kinh doanh và tên phải gồm 2 thành phần: thành phần thứ nhất là loại hình doanh nghiệp “hộ kinh doanh”; thành phần thứ hai là tên riêng của hộ kinh doanh.

+ Tên riêng hộ kinh doanh phải bằng tiếng Việt, có thể kèm theo chữ số và ký hiệu và phải phát âm được. Không được sử dụng các từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hoá, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc.

+ Tên riêng hộ kinh doanh không được trùng với tên riêng của hộ kinh doanh khác đã đăng ký trong cùng phạm vi huyện nơi dự định đặt địa điểm kinh doanh.

+ Hộ gia đình sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp, làm muối và những người bán hàng rong, quà vặt, buôn chuyến, kinh doanh lưu động, làm dịch vụ có thu nhập thấp không phải đăng ký kinh doanh, trừ trường hợp kinh doanh các ngành, nghề có điều kiện.


Hộ kinh doanh cá thể có thể tự làm hồ sơ đăng ký với cơ quan nhà nước hoặc thuê các dịch vụ làm giấy phép kinh doanh chuyên nghiệp như Tiến Luật. Đến với dịch vụ của chúng tôi, các hộ kinh doanh gia đình sẽ nhận được giấy phép kinh doanh trong thời gian sớm nhất có thể. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn miễn phí: 0906.417.905 Mr Đẩu – 0902.441.861 Ms Lâm (Zalo – Viber).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét