Thứ Năm, 27 tháng 2, 2020

Quyết toán thuế thu nhập cá nhân bị chậm sẽ bị xử phạt thế nào?

Kế toán sẽ rất đau đầu mỗi khi tiến hành quyết toán thuế thu nhập cá nhân. Đặc biệt là đối với những kế toán viên mới ra trường thì việc quyết toán thuế lại càng khó khăn hơn. Đặc biệt với những đơn vị nhận được quyết định quyết toán thuế nếu nhân viên không có chuyên môn sẽ làm cho doanh nghiệp bạn gặp ảnh hưởng rất lớn. Chính vì vậy để có thể giải quyết các vấn đề này khách hàng có thể liên hệ đến với công ty dịch vụ quyết toán thuế quận Gò Vấp để được hỗ trợ tối đa nhất.

Quyết toán thuế thu nhập cá nhân bị chậm sẽ bị xử phạt thế nào?

Thực hiện quyết toán thuế thu nhập cá nhân là vấn đề không thể nào không thực hiện từ yêu cầu của cơ quan chức năng. Vậy trong trường hợp quyết toán thuế TNCN bị chậm thì như thế nào và có bị xử phạt hay không. Vấn đề này được chia làm 2 loại bao gồm
+ Nếu như trong trường hợp mà bạn nộp hồ sơ quyết toán thuế TNCN chậm nhưng được hoàn thuế thì sẽ không bị phạt.
+ Nhưng nếu như trong trường hợp mà bị tăng số thuế phải nộp của mình mà còn nộp chậm nữa thì chắc chắn là sẽ bị phạt hành chính.
Khi quyết toán thuế thu nhập cá nhân sẽ bị xử phạt thế nào? khách hàng hãy cùng tìm hiểu với nội dung bên dưới này nhé
  • Chậm từ 1 đến 5 ngày sẽ bị phạt cảnh cáo
  • Chậm từ 1 đến 10 ngày sẽ bị phạt từ 400 đến 1 triệu đồng
  • Chậm từ 10 ngày đến 20 ngày sẽ bị phạt từ 800.000 đến 2 triệu đồng
  • Chậm từ 20 đến 30 ngày sẽ bị phạt từ 1.200.000 đến 3.000.000 đồng
  • Chậm từ 30 đến 40 ngày sẽ bị phạt từ 1.600.000 đến 4.000.000 đồng
Có thể bạn quan tâm công ty dịch vụ kế toán thuế giá rẻ tại hồ chí minh

Quyết toán thuế có bao nhiêu bước

Tuyết toán thuế hầu hết các doanh nghiệp đều gặp phải những khó khăn và vướng mắc trong quá trình thực hiện từ chuẩn bị giấy tờ, hồ sơ, biên lai,... Bên cạnh đó khi quyết toán thuế có bao nhiêu bước. Để biết thông tin điều đó khách hàng tìm hiểu với nội dung bên dưới nhé
Thực hiện quyết toán thuế thông thường sẽ có 2 bước trong đó bao gồm
Bước 1: cơ quan thuế sẽ thực hiện kiểm tra tại bàn (kiểm tra thủ tục và hình thức) đối với hồ sơ báo cáo quyết toán thuế. Sau đó ghi bổ sung vào sổ thuế đối với khoản chênh lệch giữa số liệu báo cáo quyết toán chính thức so với số liệu do doanh nghiệp đã tạm khai của niên độ báo cáo.
Bước 2: những công việc của kiểm tra, thanh tra nhằm phát hiện các hành vi trốn, lậu thuế để truy thu lại cho ngân sách nhà nước đồng thời xử phạt đối với các hành vi này.
Như vậy có thể hiểu được quyết toán thuế gồm kiểm tra các hồ sơ báo cáo quyết toán thuế của doanh nghiệp đã khai báo và thanh tra, kiểm tra lại doanh nghiệp trong quá trình kinh doanh để xem có các hành vi trốn thuế trước đó hay không
Bạn nhận được quyết định quyết toán thuế của cơ quan chức năng đối với doanh nghiệp bạn nhưng chưa có nhân viên có chuyên môn để thực hiện vấn đề này? Đừng quá lo lắng hãy gọi ngay đến với Tiến Luật qua hotline 0906 417 905 để được hỗ trợ cho bạn một cách tối đa nhất. Là đơn lâu năm và uy tín trong lĩnh vực quyết toán thuế đảm bảo khách đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng.

Có thể bạn quan tâm Dịch vụ hoàn thiện sổ sách kế toán tại Hồ Chí Minh uy tín

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét