Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2020

Đặc điểm của công ty cổ phần và thủ tục cần thiết khi thành lập

Là một trong các mô hình công ty phát triển nhất hiện nay, công ty cổ phần ngày càng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn cho mình khi tiến hành việc kinh doanh hiệu quả nhất trong công ty của chính mình. Cũng chính vì vậy, các dịch vụ thành lập công ty cổ phần trọn gói nhanh chóng ra đời và ngày một phát triển mạnh mẽ.

Đặc điểm công ty cổ phần

Doanh nghiệp cổ phần là mô hình công ty có tư cách pháp nhân, có trách nhiệm hữu hạn, được nhà nước bảo hộ quyền lợi. Với những đặc điểm cụ thể:
-       Có sự đóng góp vốn của các thành viên cổ đông, tối thiểu 3 cổ đông. Mỗi cổ đông sở hữu cổ phần tương đương với tỉ lệ góp vốn. Trong đó số vốn được chia thành nhiều phần bằng nhau được gọi là cổ phần. Cổ đông có trách nhiệm hữu hạn với tài sản, các khoản nợ doanh nghiệp trong phạm vi góp vốn và tỉ lệ cổ phần.

-       Cổ đông có quyền chuyển nhượng cổ phần trong và ngoài doanh nghiệp. Công ty có quyền phát hành cổ phiếu để huy động vốn và mở rộng công ty.
-       Mô hình công ty cổ phần cơ cấu theo pháp luật, điều lệ doanh nghiệp các nguyên tắc hoạt động minh bạch.

Thủ tục thành lập công ty cổ phần

Hồ sơ thủ tục soạn thảo nộp văn phòng đăng ký kinh doanh – sở kế hoạch đầu tư được quy định trong luật. Doanh nghiệp cần cung cấp đầy đủ giấy tờ cần thiết để được xét duyệt đúng thời gian quy định. Tùy đặc chưng lĩnh vực ngành nghề và quy mô công ty mà thủ tục sẽ có những quy định rõ ràng.

Những thủ tục thành lập công ty cổ phần chung mà đơn vị cần đáp ứng:
- Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh theo mẫu.
- Dự thảo điều lệ doanh nghiệp.
- Danh sách cổ đông và thông tin có đầy đủ chữ ký của cổ đông.
- Giấy tờ chứng thực thông tin cá nhân của đại diện pháp lý trước pháp luật.
- Giấy tờ chứng thực vốn pháp lý do cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
- Giấy tờ chứng chỉ có liên quan đến ngành nghề kinh doanh có điều kiện.
Ngoài ra, thay vì tự thực hiện các thủ tục đăng kí, bạn có thể tìm đến các công ty dịch vụ đăng ký thành lập công ty cổ phần trọn gói sẽ mang lại cho bạn dịch vụ tốt nhất, đảm bảo về chất lượng dịch vụ, thời gian cũng như giá cả.
Nếu bạn có chí hướng thành lập và phát triển doanh nghiệp của mình theo hướng công ty cổ phần nhưng vẫn thắc mắc và băn khoăn, hãy đến với công ty Tiến Luật. Công ty chúng tôi với đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm và sự tư vấn kỹ càng sẽ mang đến cho bạn một dịch vụ hoàn hảo để bạn tự tin cho công ty đi vào hoạt động với thời gian chính xác, hợp pháp với chi phí hợp lí. Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ 0902.441.861 (ms Lâm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét