Thứ Tư, 11 tháng 3, 2020

Xu hướng thành lập công ty TNHH 1 thành viên

Trong 3 loại hình hoạt động của doanh nghiệp, thì có thể nói loại hình công ty TNHH Một thành viên là loại hình đơn giản nhất cả về mặt cơ cấu tổ chức của công ty cũng như thủ tục hồ sơ thành lập công ty. Với những ưu thế lớn hơn về cơ cấu khi lập cũng như giá trị lớn về quy định chế độ chịu trách nhiệm đối với tài sản, cũng như trách nhiệm rủi ro phải gánh chịu trong phạm vi hữu hạn vốn điều lệ của mình, loại hình công ty trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên( Công ty TNHH 1 thành viên) được xem là loại hình có nhiều những ưu điểm vượt trội và được nhiều người lựa chọn để kinh doanh. Cùng với sự phát triển này là sự phát triển của các công ty dịch vụ thành lập công ty TNHH 1 thành viên.

Thế nào là công ty TNHH 1 thành viên

Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên là doanh nghiệp do một tổ chức hoặc một cá nhân làm chủ sở hữu (sau đây gọi là chủ sở hữu công ty); chủ sở hữu công ty chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của công ty trong phạm vi số vốn điều lệ của công ty.

Công ty TNHH 1 TV có nhiều đặc điểm trong cơ cấu tổ chức cũng như phạm vi quyền của chủ doanh nghiệp. Thứ nhất, chủ sở hữu công ty TNHH 1 TV phải là cá nhân hoặc pháp nhân. Thứ hai, công ty TNHH 1TV là loại hình doanh nghiệp có chế độ chịu trách nhiệm hữu hạn. Và thứ ba là doanh nghiệp có tư cách pháp nhân

Ưu điểm và nhược điểm của công ty TNHH 1 thành viên.

Về mặt ưu điểm thì công ty TNHH một thành viên có tư cách pháp nhân và sự tách bạch giữa tài sản của công ty và chủ sở hữu. Chủ sở hữu của công ty TNHH một thành viên sẽ chỉ chịu trách nhiệm bằng tài sản của công ty, điều này hạn chế sự rủi ro cho chủ sở hữu công ty. Đồng thời công ty TNHH một thành viên có quyền góp vốn thành lập hoặc mua cổ phần, phần vốn góp trong các loại hình công ty hợp danh, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần và dễ dàng hơn trong quá trình huy động vốn.

Về mặt hạn chế thì công ty TNHH một thành viên sẽ khó khăn hơn việc quản lý doanh nghiệp tư nhân và không được giảm vốn điều lệ trong suốt thời gian hoạt động. Bên cạnh đó việc huy động vốn tương đối khó khăn và cũng không được huy động vốn bằng cách phát hành cổ phiếu.
Là một trong những công ty đi đầu về dịch vụ thành lập công ty, tư vấn Tiến Luật luôn mang đến cho khách hàng sự hài lòng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và sự tận tình trong công việc. Để biết thêm chi tiết vui lòng liên hệ số điện thoại 0906.417.905 để được tư vấn nhanh nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét