Thứ Tư, 8 tháng 4, 2020

Đối tượng và điều kiện để làm giấy phép kinh doanh

Giấy phép kinh doanh là gì và tại sao doanh nghiệp cần phải có giấy phép kinh doanh? Để trả lời cho câu hỏi này thì giấy phép kinh doanh là loại giấy được cấp cho các doanh nghiệp có kinh doanh ngành nghề có điều kiện, loại giấy này thông thường được cấp sau Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Làm giấy phép kinh doanh là một trong những điều cần thiết khi quyết định kinh doanh trên thị thường, vì việc này đòi hỏi về vấn đề pháp lí cũng như sự chuẩn xác trong thủ tục thực hiện nên hiện nay, các dịch vụ làm giấy phép kinh doanh trọn gói được thành lập và được doanh nghiệp ưa chuộng sử dụng.

Đối tượng và điều kiện để làm giấy phép kinh doanh

Đối tượng cấp giấy phép kinh doanh là doanh nghiệp, tổ chức kinh tế trong nước, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài:
  • Tổ chức doanh nghiệp trong nước kinh doanh có điều kiện
  • Tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài
Điều kiện cấp Giấy phép kinh doanh tuỳ vào đối tượng cấp và ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Với trong nước, tuỳ thuộc vào ngành nghề kinh doanh có điều kiện mà tổ chức, doanh nghiệp phải đáp ứng để được cấp giấy phép kinh doanh. Còn với các doanh nghiệp nước ngoài thì yêu cầu:
  • Nhà đầu tư nước ngoài thuộc nước, vùng lãnh thổ tham gia Điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên
  • Nhà đầu tư nước ngoài không thuộc nước, vùng lãnh thổ tham gia Điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên
Xem thêm về dịch vụ quyết toán thuế uy tín tại tphcm

Nội dung của Giấy phép kinh doanh

Nội dung giấy phép kinh doanh sẽ tuỳ vào ngành nghề kinh doanh, loại giấy mà bạn định xin phép và thường bao gồm các nội dung như:
  •  Tên, mã số doanh nghiệp, địa chỉ trụ sở chính và người đại diện theo pháp luật;
  •  Hàng hóa, dịch vụ, sản phẩm kinh doanh, phân phối;
  •  Phạm vi các hoạt động kinh doanh;
  •  Chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh;
  •  Thời hạn của giấy phép;
  •  Các nội dung khác.
Vì giấy phép kinh doanh yêu cầu tính chặt chẽ và hợp pháp cao, nên cac doanh nghiệp thường lựa chọn dịch vụ làm giấy phép kinh doanh một cách nhanh chóng và hợp lí nhất. Công ty Tiến Luật, với dịch vụ tư vấn và thực hiện đăng ký giấy phép kinh doanh trọn gói sẽ mang đến cho bạn sự hợp pháp trong kinh doanh một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí cho bạn. Chúng tôi là là đơn vị nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm giấy phép, soạn thảo hồ sơ cho các doanh nghiệp,hộ kinh doanh. Khi sử dụng gói dịch vụ trọn gói, quý vị sẽ được hỗ trợ ngay từ bước đầu tiên cho tới khi nhận giấy phép đăng ký kinh doanh. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ qua số hotline: 0902.441.861 để được tư vấn nhanh nhất.

Có thể bạn quan tâm Dịch vụ thành lập doanh nghiệp vốn nước ngoài trọn gói Hồ Chí Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét